Google đã thêm chế độ HTTPS-Only vào bản xem trước Canary của Chrome 93, khi người dùng bật chế độ này, nó sẽ buộc trình duyệt kết nối với trang web mà họ muốn truy cập bằng HTTPS và cảnh báo sẽ xuất hiện nếu trang web đó không hỗ trợ HTTPS.

Trên thực tế, Chrome hiện đã tự động chọn các trang HTTPS cho người dùng, miễn là trang web mà bạn truy cập hỗ trợ HTTPS, Chrome sẽ tự động chọn hoặc nếu không, sẽ chuyển trực tiếp trở lại kết nối HTTP. Sự khác biệt lớn nhất giữa HTTPS-Only và hiện tại là cảnh báo sẽ xuất hiện khi nó phát hiện ra rằng trang web bạn truy cập không hỗ trợ HTTPS và người dùng phải đồng ý truy cập HTTP theo cách thủ công để thiết lập kết nối.

Firefox 83 được Mozilla phát hành vào tháng 11 năm ngoái đã bổ sung chế độ HTTPS-Only, và Microsoft cũng đã thử nghiệm tính năng HTTPS tự động trong Microsoft Edge 92 với giá trị mặc định là tự động chọn kết nối HTTPS, đồng thời cho phép người dùng áp dụng các thiết lập HTTPS-Only nghiêm ngặt hơn. Phiên bản Microsoft Edge 92 chính thức sẽ ra mắt vào cuối tháng 7 và Chrome 93 sẽ ra mắt vào cuối tháng 8.