Hôm thứ Năm (17/6), Microsoft đã thông báo rằng Windows Update sẽ không phát hành trình điều khiển cho Windows 7 SP1, Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2 kể từ ngày hôm nay, nhưng các tổ chức tham gia vào Cập nhật bảo mật mở rộng (ESU) vẫn có thể sử dụng Windows Server Update Services (WSUS) để triển khai các trình điều khiển liên quan.

Một trong những lý do là chứng chỉ Cơ quan cấp chứng chỉ gốc đáng tin cậy SHA-1 được sử dụng bởi ba hệ điều hành này đã hết hạn vào ngày 9 tháng 5 và Microsoft không còn sử dụng SHA-1 nữa; khả năng tương thích với trình điều khiển có chữ ký SHA-2 trên các thiết bị Windows chưa được vá lỗi , dẫn đến chức năng bị suy giảm hoặc thời gian khởi động thiết bị lâu hơn.

Để giảm thiểu tác động của những sự không tương thích này, Microsoft đã quyết định không xuất bản các trình điều khiển có chữ ký SHA-2 cho Windows 7 SP1, Windows Server 2008 và Windows Server 2008 R2.

Microsoft cho biết hỗ trợ của họ cho các hệ điều hành đã kết thúc vào ngày 14 tháng 1 năm ngoái, một sự thay đổi mà họ hy vọng sẽ giảm bớt sự gián đoạn cho những người dùng tiếp tục sử dụng nền tảng này.